วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2559

คำพูดของอัตสึชิตอนที่ 20

 คำเตือน บทความนี้ค่อนข้างเพ้อเจ้อ เวิ่นเว้อมากๆ อย่าอ่านเลยนะ
『頭は間違うことがあっても、血は間違わない』


 BSD เราว่ามันกึ่งๆปรัชญาชีวิตนิดๆแหะ พวกตัวเอกของเรื่องตั้งคำถามกับตัวเองตลอดว่าเกิดมาเพื่ออะไร ทำไมฉันถึงมีพลังนี้

『頭は間違うことがあっても、血は間違わない』
แม้จะคิดผิดทำผิดไปบ้าง แต่เลือดไม่มีทางผิด

ชอบประโยคนี้เพราะรู้สึกว่าถ้าคนเรามีเป้าหมายชัดเจน ก็ตั้งมั่นแล้วทำจนสำเร็จให้ได้ ระหว่างทางก็ไม่ต้องไปสนใจคำนินทา

 เรารู้อยู่เราทำอะไร เราเจตนาดี แต่ถ้าคนเค้ามองไม่ดี นั่นมันมุมมองของเค้า แต่เมื่อสำเร็จผลแล้วนั่นแหละ คนเค้าจะเห็นเอง

ไม่รู้ว่าจริงๆความหมายแบบนี้ไหม แต่เราเข้าใจแบบนี้

แม้ว่าการกระทำของคุณอาจจะดูผิดในสายตาคนบางคน (เพราะบรรทัดฐานดีชั่วแต่ละคนไม่เหมือนกัน) แต่เลือดของคุณจะไม่เพี้ยนไปแน่

คือตัวตนๆของคนนั้นๆเป็นยังไงก็ตาม (เลือด) คนดีคนชั่ว ไรงี้ แบบบางคนเหมือนทำดีอ่ะ แต่เจตนาชั่ว คือเลือดชั่วไม่เพี้ยนเปลี่ยนไปแม้จะแสร้งทำดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น